Các loại giấy in màu phổ biến hiện nay

Giấy in màu là loại giấy được dùng nhiều nhất trong in ảnh, in ấn phẩm văn phòng và các sản phẩm yêu cầu độ bền, chất lượng cao. Giấy in màu luôn cho ra ấn phẩm với màu sắc đẹp, bắt mắt, trung thực. Trên thị trường hiện nay, giấy in màu rất đa dạng tùy vào đặc điểm và khả năng ứng dụng. Hãy cùng In Bảo Ngọc chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Khái niệm giấy in màu?

Giấy in màu còn có tên gọi là giấy in phun màu. Có đặc điểm là bề mặt được tráng phủ một lớp hợp chất vô cơ nhằm ngăn mực in phun loang trong giấy, bản in có màu sắc đẹp, sắc nét và luôn bền bỉ.

Về hình thức bên ngoài của loại giấy này cũng có nhiều điểm tương đồng với những loại giấy in thông thường. Tuy nhiên thực tế chúng đã được tráng phủ thuốc với mục đích tạo ra những bản in chất lượng cao, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Các loại giấy in màu phổ biến

Cần biết rằng không phải giấy in màu đẹp là sẽ cho ra sản phẩm đẹp đúng như mong muốn. Để sản phẩm in có chất lượng tốt thì cần phải đáp ứng các quy chuẩn khác như là công nghệ in, mực in…

Nếu xét theo tính ứng dụng thì giấy in màu gồm các loại như sau:

Giấy dùng cho văn phòng: Giấy in màu truyền thống, giấy in màu mặt mờ, giấy in màu cả hai mặt…

Giấy dùng trong công nghiệp: Thường được cuộn khổ với chiều rộng là 61cm, 65cm, 85cm, 125cm và 153cm.

 

f:id:insacmau:20210104160408j:plain

 

Bên cạnh đó còn có các loại giấy in màu dùng để treo trong nhà, treo ngoài trời. Dựa vào muc đích sử dụng mà bên dịch vụ in ấn sẽ tư vấn giấy in phù hợp khách hàng.

Giấy in màu theo khổ

Nếu phân chia theo khổ giấy thì các loại giấy in màu gồm 2 loại là khổ A4 và khổ A3:
Giấy in màu khổ A4

Khổ A4 định lượng 130-140gsm, được xem kích thước thông dụng của các loại giấy in màu. Bởi phần lớn các nhu cầu in ấn người ta cũng có thể dùng loại giấy này. Giấy A4 thường được dùng trong các trường hợp sau: in catalogue, in brochure, in ảnh màu, In ảnh lên ly sứ, vải, in tạp chí, in bìa sách…

Giấy in màu khổ A3

Giấy in màu loại này có định lượng 130gsm. Loại giấy in màu khổ A3 thường được dùng cho các trường hợp in văn bản, tài liệu có chuyên nghiệp. Bên cạnh khổ A3, hầu hết các loại giấy in màu đều cho sản phẩm chất lượng tốt hơn các loại giấy truyền thống. Do có khả năng tương thích với nhiều loại mực in khác nhau mà giầy in màu A3 có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Không những thế, giấy A3 còn có một định lượng nữa là 140gsm có thể phù hợp với tất cả các loại máy in phun cũng như có ưu điểm nữa là 2 mặt nên rất thông dụng, đáp ứng nhiều nhu cầu in ấn khác nhau. Giấy màu khổ A3 thường được dùng cho các nhu cầu sau: in chuyển nhiệt, in phun màu, in poster quảng cáo, in ảnh màu, in băng rôn…

Giấy Duplex

Đặc điểm chung: Duplex là loại giấy dày, được làm từ 2 lớp giấy ép lại với nhau. 2 lớp giấy này có thể khác nhau hoàn toàn cả về màu lẫn kết cấu. Hơn thế, loại giấy này có bề mặt sáng, láng tương tự như Bristol nhưng lại có một mặt sẫm như giấy bồi.

Định lượng của giấy Duplex: Từ 250 g/m2 đến 500 g/m2

Ứng dụng của giấy Duplex: in hộp giấy đựng sản phẩm, in bìa sách...